Chạy bộ ngoài trời sẽ giúp bạn thoải mái và thư giãn

Top 5 bài tập cardio đơn giản và hiệu quả  

Cardio là hệ thống các bài tập liên quan đến tim mạch. Tập luyện thường xuyên sẽ mang đến cho bạn những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Bạn đã biết đến các bài tập này? Cùng GymHomies tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin về 5 bài tập cardio đơn giản và hiệu quả nhé!

I. Cardio và những lợi ích tuyệt vời 

1. Tập cardio là gì?

Cardio là từ viết tắt của Cardiovascular: các bài tập có liên quan tới tim mạch. Đây không phải là một bài tập cụ thể mà là một phương pháp kết hợp hệ thống nhiều bài tập.

cardio là gì và có những lợi ích gì

Các bài tập Cardio giúp cơ thể tăng đồng thời kiểm soát nhịp tim, hỗ trợ quá trình lưu thông máu. Đặc biệt, Cardio còn cho phép các tế bào đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn trong quá trình tập luyện.

2. Lợi ích của Cardio

Những lợi ích mà cardio đem lại cho sức khỏe
Cardio đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe
  • Đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Khi nhắc đến Cardio, mọi người thường nghĩ ngay đến tính năng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. 

Bài tập này giúp tiêu hao rất nhiều năng lượng, giảm lượng mỡ thừa của cơ thể, đặc biệt là lượng mỡ thừa ở phần hông, đùi và bụng.

  • Giảm stress

Các bài tập này giúp máu lưu thông lên não tốt hơn. Vì thế bạn có thể giảm được áp lực công việc nhờ vào việc luyện tập Cardio hằng ngày. 

  • Cải thiện sức khỏe tim mạch

Cardio là một bài tập rất tốt cho nhịp tim, giúp bạn thở mạnh và sâu hơn cũng như giảm thiểu rõ rệt nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

  • Tăng cường thể chất, rèn luyện sức khỏe

Cũng như các bài tập rèn luyện thể chất khác, Cardio giúp bạn luyện tập sự dẻo dai, sức bền. Nhờ đó, cơ thể luôn được thoải mái và tràn đầy sức sống.

  • Cải thiện hệ thống mạch máu

Tập luyện Cardio giúp mở rộng các mạch máu để oxy được lưu thông tới cơ. Từ đó tăng cường quá trình lưu thông máu và ổn định đường huyết hiệu quả.

II. Top 5 bài tập cardio đơn giản và hiệu quả

1. Đi bộ

Đây là bài tập Cardio đơn giản và an toàn nhất. Tuy nhiên, khác với đi bộ thông thường, bạn cần phải đi nhanh hơn và bước dài hơn để tạo áp lực cần thiết cho cơ tim hoạt động. 

Đi bộ nhanh là một bài tập luyện tim mạch tuyệt vời có thể được thực hiện ở bất cứ không gian, thời gian nào mà không cần tới các phòng tập thể dục hay chuẩn bị thiết bị tập luyện.

Đi bộ cũng là một bài tập cardio tốt cho sức khỏe tim mạch
Đi bộ nhanh là một bài tập luyện tim mạch tuyệt vời

2. Chạy bộ

Chạy bộ cũng là một trong những bài tập Cardio đơn giản với khả năng đốt mỡ hiệu quả, giúp bạn cải thiện vóc dáng.

Chạy bộ ngoài trời sẽ giúp bạn thoải mái và thư giãn

Mọi người thường chạy bộ ngoài trời hoặc sử dụng máy chạy để tập luyện tại nhà. Khi chạy bộ ngoài trời, bạn có thể tập luyện cùng bạn bè, người thân và hít thở bầu không khí trong lành.

Hiện nay, chạy bộ trên máy chạy bộ đang trở thành xu hướng tập luyện hiện đại trong mùa dịch. Ưu điểm của việc chạy bộ trên máy là bạn dễ dàng tính toán và kiểm soát lượng calo tiêu thụ. 

Chạy bộ trên máy chạy bộ tại nhà là một phương án hữu hiệu trong tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay
Chạy bộ trên máy chạy bộ tại nhà là một phương án hữu hiệu trong tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay

3. Đạp xe

Bộ môn đạp xe này tạo điều kiện cho bạn vận động lành mạnh, tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp xây dựng hệ xương khớp khỏe mạnh và làm săn chắc cơ bắp. 

Bài tập bạn có thể thực hiện cả trong nhà hay ngoài trời cùng bạn bè và gia đình. Sử dụng xe đạp thể dục trong nhà rất phù hợp với tình hình phức tạp của dịch bệnh hiện nay.

Đạp xe ngoài trời là một môn thể thao lành mạnh
Đạp xe ngoài trời là một môn thể thao lành mạnh
Đạp xe trong nhà với xe đạp thể dục
Đạp xe trong nhà với xe đạp thể dục

4. Bài tập leo/chạy cầu thang

Leo cầu thang là một hình thức vận động cơ thể giúp đốt cháy mỡ thừa cũng như rèn luyện thân thể như tăng cơ, vòng 3 và đùi thêm săn chắc.

Hiện nay, bài tập leo cầu thang là phương pháp giảm cân đơn giản, hiệu quả và an toàn. Bạn có thể tận dụng những bậc cầu thang trong nhà, gần nơi mình ở hoặc máy leo cầu thang tại phòng gym.

Bài tập chạy bộ leo cầu thang tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa
Bài tập chạy bộ leo cầu thang tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa

5. Nhảy dây

Bài tập giúp đốt nhiều calo, ít tốn kém và dễ thực hiện. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một sợi dây nhảy. 

Đây là bài tập đốt năng lượng được ưa thích, giúp giảm mỡ bụng đơn giản mà không gây áp lực nhiều lên cột sống.

Nhảy dây là một bài tập đốt calo dư thừa hiệu quả nhất
Nhảy dây là một bài tập đốt calo dư thừa hiệu quả nhất

Trên đây là những gợi ý về các bài tập cardio giúp giảm mỡ thừa cho cơ thể mà không cần đến các phòng tập chuyên nghiệp. GymHomies chúc bạn tập luyện hiệu quả.